1. ประเด็นปัญหา : นักเรียนปฏิบัติท่าฟ้อนไม่ถูกต้อง
2. จุดพัฒนา : พัฒนานวัตกรรมเพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะการฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
3. ความต้องการจำเป็น : นักเรียนสามารถปฏิบัติท่าฟ้อนหริภุญไชย วิถีไทยวิถีธรรมได้ถูกต้อง
4. ชื่อนวัตกรรม : คู่มือการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง “ฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม”
5. วัตถุประสงค์:
5.1 เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง “การฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม”
5.2 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง การฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
5.2 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง การฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
6. กิจกรรมการเรียนการสอน
6.1 ทดสอบก่อนเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
6.2 ศึกษาความรู้จากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
6.1 ทดสอบก่อนเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
6.2 ศึกษาความรู้จากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
6.3 ฝึกปฏิบัติในแต่ละท่า6.4 ทดสอบปฏิบัติ
6.5 ทดสอบหลังเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
6.6 ประเมินผล
- การสังเกต
- การทดสอบ
- การสอบถามความพึงพอใจ
7. เนื้อหาของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
7.1 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนการฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
7.2 ประวัติความเป็นมาของฟ้อนหริภุญไชยและฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
7.3 องค์ประกอบของการฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
7.4 ท่าฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม 15 ท่า
7.5 การแสดงฟ้อนหริภุญไชยวิถีไทยวิถีธรรม
8. ขั้นตอนการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
8.1 นักเรียนศึกษาวิธีการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
8.2 นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
8.3 นักเรียนศึกษาเนื้อหาของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
8.4 ทดสอบปฏิบัติ
8.5 ทดสอบหลังเรียน
8.6 ประเมินความพึงพอใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น